22/10/15

BÌNH CẮM HOA BẰNG ĐỒNG

   Bình cắm hoa ngày xưa được làm bằng gốm sứ, bằng đất nung thô sơ, bằng gỗ… Sau chiến tranh, những nghệ nhân đã tận dụng vỏ đạn làm bình cắm hoa, hộp đựng trầu cao, những sản phẩm lưu niệm tại các khu du lịch…
   Vỏ đạn được chọn làm bình cắm hoa là vỏ 105 li. Loại này được làm phổ biến vì to và cao. Thường sản phẩm làm ra cao 30-35 phân, nặng ngoài 2kg. Được các nghệ nhân chế tác thành những hình dáng khác nhau: dáng bắp chuối, miệng dún, hoa sen,.. có cả những chi tiết chạm trổ chim hoa, tiên cảnh, tứ linh…
Hoa văn trên bình
   Những ngày cận tết cổ truyền, bình này thường được gửi đi đánh bóng cho sáng đẹp để ngày tết trưng hoa mai, hoa đào… trên bàn thờ Tổ tiên ông bà. Có những nhà cắm hoa cúng hàng ngày bên bàn thờ Thần Tài Ông Địa, ngày khai trương, ngày động thổ xây dựng nhà hay các công trình.
Vỏ đạn 105 li
   Quý khách quan tâm hay muốn biết giá của sản phẩm, hãy vào trang website:  Kimnamphuong.com hoặc ghé trực tiếp cửa hàng, xin cảm ơn.
Cửa Hàng Đồ Cổ ĐồngTháp – Kim Nam Phương chúng tôi luôn có sản phẩm quý khách cần để sưu tầm, làm quà tặng, trang trí …. hân hạnh phục vụ quý khách.
Địa Chỉ: 637 Nguyễn Thái Học – P. Hòa Thuận. Tp. Cao Lãnh – Đồng Tháp.
Điện Thoại: 0904.17.55.54 – 0908.17.55.54. (Mr Nam)


2 nhận xét:

  1. Bài viết rất hữu ích

    Mọi người có thể tham khảo thêm Gói 3g Mobifone được yêu thích nhất tại link trên nhé

    Trả lờiXóa
  2. Cai binh cam hoa ma san pham: KNPDD006 con khong va gia bao nhieu vay?

    Trả lờiXóa