18/1/16

Bình Hoa

   Bình cắm hoa hiệu Lâm Đào Xương thuộc loại lớn, cao 50 phân hoặc 60 phân. Đường kính bụng từ 27 đến 30 phân. Người đương thời gọi bình này là “bình bắp chuối cổ lùn” vì hình dáng nó giống như cái bắp chuối (trừ cái miệng loe và cổ lùn). Khác “bình bắp chuối cổ thon” là loại bình cắm hoa nhập cảng từ Trung Quốc.
   Bình cắm hoa Đào Xương là một sản phẩm phỏng đồ gốm cổ, độc đáo nên từ trước cho đến nay không ít người lầm tưởng là “đồ Nam Phong” tức là loại gốm sứ cao cấp sản xuất tại Móng Cái. Loại bình này làm bằng đất sét trắng, luyện kỷ, nung chin, phủ men màu trắng đục và dùng men hồi màu xanh lam pha nhạt vẽ bằng nét bút điêu luyện, mềm mại, cổ kính như tranh thủy mạc. Đề tài trên các  bình hoa laoi5 này chứng tỏ tác giả là môt nghệ sĩ đa tài, sức học uyên thâm: Nhị Tiên (Hà Tiên Cô  và Lữ Đồng Tân), Mễ Phí lạy đá, Ngưu Lang Chức Nữ, hoặc những tích trong truyên Trung Quốc…Trên các tác phẩm thường ký “Lâm Đào Xương xuất phẩm”, “Lâm Đào Xương bút pháp”, Cá biệt có tác phẩm chú thích “Nhâm Thân niên tạo” (sản xuất năm 1942).
Cửa Hàng Đồ Cổ ĐồngTháp – Kim Nam Phương chúng tôi luôn có sản phẩm quý khách cần để sưu tầm, làm quà tặng, trang trí …. hân hạnh phục vụ quý khách.
Địa Chỉ: 637 Nguyễn Thái Học – P. Hòa Thuận. Tp. Cao Lãnh – Đồng Tháp.
Điện Thoại: 0904.17.55.54 – 0908.17.55.54. (Mr Nam)
Www: kimnamphuong.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét