10/1/16

Long Lân Quy Phụng

   Tứ linh có nghĩa là 4 loài linh vật, chúng có mặt trong văn hóa của nhiều nước phương Đông, nhất là những nước ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc. Tứ linh bao gồm: Long, Ly (Lân hay Kì Lân), Quy, Phụng (Phượng).Tứ linh và tứ quý (Tùng, Cúc, Trúc, Mai) có mặt phổ biến trong hội họa, điêu khắc dân gian, nhất là ở các đình chùa và thường đi chung với các đề tài hoa lá, mây nước...
   Thực tế, tứ linh gồm Long, Lân, Quy, Phụng được dân gian bắt nguồn từ bốn linh thần gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước. Chúng được người xưa tạo ra từ bốn chòm sao cùng tên ở bốn phương trời. Chúng mang bên mình bốn nguyên tố tạo thành trời đất theo quan niệm của người xưa (lửa, nước, đất và gió). Và việc chọn nơi để làm thành kinh đô phải hội tụ yếu tố hòa hợp giữa các nguyên tố ấy.

   Sản phẩm được làm bằng tay, những nét chữ thư pháp rất điêu luyện, được nghệ nhân viết một cách công phu. Tranh treo trong ngày tết, tân gia, khai trương, trưng bày... rất tốt. bốn câu viết rất hay, đầy ý nghĩa.

   Quý khách quan tâm hay muốn biết giá của sản phẩm, hãy vào trang website:  Kimnamphuong.com hoặc ghé trực tiếp cửa hàng, xin cảm ơn.
   Cửa Hàng Đồ Cổ Đồng Tháp – Kim Nam Phương chúng tôi luôn có sản phẩm quý khách cần để sưu tầm, làm quà tặng, trang trí …. hân hạnh phục vụ quý khách.
   Địa Chỉ: 637 Nguyễn Thái Học – P. Hòa Thuận. Tp. Cao Lãnh – Đồng Tháp.
   Điện Thoại: 0904.17.55.54 – 0908.17.55.54. (Mr Nam)
   Www: kimnamphuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét