12/9/15

Khay Nước, Gốm Nam Bộ

Khay Nước
Khay để chung trà là một vật gia dụng đặc biệt của các hiệu buôn người Hoa. Khay nước hình cái chậu, hông đứng, trên mặt có cái dĩa úp chung. Đường kính miêng khay từ 20 đến 23 phân, cao từ 5 đến 6 phân. Khay nước làm bằng đất sét trắng luyện rất kỹ, tráng men màu trắng, nung chin. Có loại khay vẽ bằng men hồi, có loại vẽ bằng men ngũ sắc.
Khay nước là vât gia dụng cần yếu tố mỹ thuật. Những cái lỗ thoát nước trong lòng dĩa cũng được trổ thủng theo hình hai đồng tiền cổ trang trí thêm những bông hoa rực rỡ bao quanh. Thân khay thường vẽ cảnh sơn thủy và dòng chữ tán vịnh “Tùng phong thủy nguyệt” hoặc thi vị “Hàn dạ khách lai trà đương tửu” (đêm lạnh khách đến trà thay rượu). Bên cạnh có chữ ký “Vinh Phát tạo” (Vinh Phát làm).
Nắp và Thân Khay
Quý khách quan tâm hay muốn biết giá của sản phẩm, hãy vào trang website:  Kimnamphuong.com hoặc ghé trực tiếp cửa hàng, xin cảm ơn.
Cửa Hàng Đồ Cổ ĐồngTháp – Kim Nam Phương chúng tôi luôn có sản phẩm quý khách cần để sưu tầm, làm quà tặng, trang trí …. hân hạnh phục vụ quý khác.
Địa Chỉ: 637 Nguyễn Thái Học – P. Hòa Thuận. Tp. Cao Lãnh – Đồng Tháp.
Điện Thoại: 0904.17.55.54 – 0908.17.55.54. (Mr Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét