21/9/15

Tranh Kiếng

   Tranh kiếng ra đời ở Trung Quốc, đặc biệt ở tỉnh Quảng Đông, vào thế kỷ 18. Bộ môn tranh kiếng gọi là "du họa" thoát thai từ "tất họa" (sơn mài) đã có từ lâu đời. Đến khi chất liệu thủy tinh sản xuất ra được tấm kiếng mỏng rộng bản thì nghệ nhân nghĩ ra cách thay thế sơn mài bằng cách dùng màu dầu (làm bằng cách trộn bột màu với dầu cây du đồng) vẽ ngược vào mặt sau tấm kiếng gần với phương pháp khắc tranh mộc bản: bắt đầu vẽ đường nét các vật thể từ tiền cảnh đến hậu cảnh. 
Tranh kiếng bát Tiên
   Kế đó, tô màu các vật thể theo trình tự từ tiền cảnh trước, hậu cảnh sau. Cuối cùng là tô màu nền của toàn bô cảnh vât. Khi trở tấm kiếng qua mặt kia thì có được bức tranh cảnh vật màu sắc sáng bóng mà khỏi tốn công sức đánh bóng như kỷ thuật sơn mài. 
Tranh kiếng Tùng Hạt
   Lại nữa, bấy giờ tiếp thu phương pháp vẽ tranh của phương Tây với bút pháp gần với tả chân , có áp dụng phương pháp phối cảnh, luật viễn cận, màu sắc như thật, tạo nên loại họa phẩm tân kỳ, mới lạ khác xưa nên được đại chúng hăm hở đón nhận...
Tranh kiếng Quan Âm Nam Hải
   Quý khách quan tâm hay muốn biết giá của sản phẩm, hãy vào trang website:  Kimnamphuong.com hoặc ghé trực tiếp tại Cửa Hàng Đồ Cổ Kim Nam Phương, xin cảm ơn.
Cửa Hàng Đồ Cổ Kim Nam Phương chúng tôi luôn có sản phẩm quý khách cần để sưu tầm, làm quà tặng, trang trí …. hân hạnh phục vụ quý khách.
Địa Chỉ: 637 Nguyễn Thái Học – P. Hòa Thuận. Tp. Cao Lãnh – Đồng Tháp.
Điện Thoại: 0904.17.55.54 – 0908.17.55.54. (Mr Nam)

Www: kimnamphuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét